ไดกิ้น ทุ่ม 40 ล้าน เปิดตัว “ไดกิ้น โซลูชั่น พลาซ่า” ศูนย์แสดงเทคโนโลยีด้านระบบปรับอากาศแห่งแรกในประเทศไทย

ไดกิ้น ทุ่ม 40 ล้าน เปิดตัว “ไดกิ้น โซลูชั่น พลาซ่า” ศูนย์แสดงเทคโนโลยีด้านระบบปรับอากาศแห่งแรกในประเทศไทย นายประณิธาน พรประภา (ที่ 3 จากขวา) กรรมการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด นำทีมผู้บริหารของบริษัทฯ ได้แก่ นายทากาโยชิ มิกิ (ที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการใหญ่, นายบัณฑิต ศรีวัลลภานนท์ (ซ้ายสุด) กรรมการผู้จัดการ และ นายสมพร จันกรีนภาวงศ์ (ขวาสุด) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ทำพิธีเปิด “ไดกิ้น โซลูชั่น พลาซ่า”

กรุงเทพ (02 เมษายน 2558) - บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด เปิดตัว “ไดกิ้น โซลูชั่น พลาซ่า” (Daikin Solution Plaza) ณ อาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด

 

 

“ไดกิ้น โซลูชั่น พลาซ่า เป็นทั้งศูนย์แสดงเทคโนโลยีระบบปรับอากาศ และผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศทั้งหมดของไดกิ้นที่จำหน่ายในประเทศไทย และยังเป็นแหล่งความรู้ทางวิชาการที่ครบวงจรเพื่อบุคคลากรในวงการอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ ลูกค้า หรือบุคคลทั่วไปที่สนใจที่จะได้รับความรู้เกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศไปพร้อมความสนุกสนาน เพราะเราใช้สื่อมัลติมีเดียในการอธิบายเกี่ยวกับระบบปรับอากาศให้เข้าใจง่ายขึ้น” มร. ทากาโยชิ กล่าวเสริม

นายบัณฑิต ศรีวัลลภานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “ไดกิ้น โซลูชั่น พลาซ่า ประกอบด้วย 2 โซนหลัก คือ เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์และโซนเครื่องปรับอากาศเพื่อที่อยู่อาศัย แบ่งเป็นโซนแสดงนวัตกรรมทั้งหมด 21 โซนย่อย ซึ่งแนะนำเทคโนโลยีระบบปรับอากาศไว้อย่างครบถ้วน โซนแสดงเทคโนโลยีระบบปรับอากาศเชิงพาณิชย์ จะอธิบายถึงประสิทธิภาพของระบบปรับอากาศวีอาร์วี ที่เป็นระบบปรับอากาศแบบศูนย์กลางที่คอนเด็นซิ่งหนึ่งตัวสามารถเชื่อมต่อแฟนคอยล์เครื่องปรับอากาศได้มากกว่า 20 ตัว และยังรองรับเครื่องปรับอากาศแบบติดตั้งในฝ้าเพดานอย่าง VRV Round Flow With Sensing ที่ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่สามารถกระจายลมได้รอบทิศทาง และสามารถควบคุมบานสวิงทั้ง 4 ด้านอย่างอิสระ โดยใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับคน และเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิที่พื้นที่ทำงานสอดรับกันเพื่อความเย็นสบายและการประหยัดพลังงานสูงสุด อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าให้ส่งลมเย็นอัตโนมัติเฉพาะด้านที่เซ็นเซอร์ตรวจจับเจอคนได้อีกด้วย

โซนเครื่องปรับอากาศสำหรับที่อยู่อาศัย มีห้องทดสอบความชื้นและการหมุนเวียนลมหรือ Humidity Control Room ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสถึงความสบายเหนือระดับ โดยเปรียบเทียบเครื่องปรับอากาศธรรมดากับเครื่องปรับอากาศรุ่น Urusara7 ที่มีนวัตกรรมโหมดปรับความชื้นสมดุลอัตโนมัติ โดยจัดให้ทั้งสองห้องมีความชื้นที่เท่ากัน และปรับอุณหภูมิเท่ากัน ผู้เข้าร่วมจะสัมผัสได้ถึงความแตกต่างและรู้สึกถึงความสบายอย่างแท้จริง รวมทั้งการประหยัดพลังงานที่สูงกว่าอีกด้วย นอกจากนี้ยังเปรียบเทียบให้เห็นถึงการกระจายลมแบบ Circulation Airflow หรือทิศทางการกระจายลมที่จะส่งลมขึ้นด้านบนเพดานห้องและไหลวนกลับทางด้านล่างของเครื่องปรับอากาศ Urusara7 ทำให้กระจายลมได้ระยะที่ไกลกว่า ทั่วถึง สม่ำเสมอทั่วทั้งห้อง อีกทั้งยังมีห้อง Operation Sound Experience ทดสอบระดับเสียงในการทำงานของเครื่องปรับอากาศไดกิ้น โดยทำการเปรียบเทียบระดับเสียงการทำงานระหว่างเครื่องปรับอากาศไดกิ้นกับเครื่องปรับอากาศที่มีขายในตลาด ให้ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสถึงความเงียบที่แตกต่างของไดกิ้น ไม่รบกวนต่อการพักผ่อนของผู้ใช้งาน โซนเครื่องฟอกอากาศ ที่ใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยี Flash Streamer ลิขสิทธิ์เฉพาะไดกิ้น ช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีด้วยการปล่อย ประจุอิเล็คตรอนความเร็วสูงไปจับกับเชื้อโรคที่ติดอยู่บริเวณแผ่นกรองอากาศและภายในตัวเครื่อง รวมถึงมัลติมีเดียเกี่ยวกับสารทำความเย็นรักษ์โลกเจเนอเรชั่นใหม่ อาร์ สาม สอง (R32) ที่ไดกิ้นริเริ่มใช้เป็นรายแรกของโลกและในประเทศไทยอีกด้วย”

 

ทั้ง 21 โซนย่อยใช้สื่อมัลติมีเดียผสานกับอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์จริงเพื่อถ่ายทอดข้อมูลความรู้ให้เข้าใจง่าย ตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่าง การออกแบบและการทำงานของผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงการประหยัดพลังงานและการรักษาสิ่งแวดล้อมอันเป็นปรัชญาหลักของกลุ่มธุรกิจไดกิ้น ทั้งยังแสดงระบบควบคุมระบบปรับอากาศอัจฉริยะที่ช่วยอำนวยความสะดวก รวมไปถึงอธิบายถึงการติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่ถูกต้องซึ่งช่วยให้เกิดประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดและแก้ไขข้อจำกัดในด้านพื้นที่ต่างๆ

นายสมพร จันกรีนภาวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “การซื้อเครื่องปรับอากาศนับเป็นลงทุนในระยะยาว ผู้บริโภคในปัจจุบันจึงไม่ได้พิจารณาแค่ราคาเครื่องแต่ยังคำนึงถึงความคุ้มค่าและการบำรุงรักษาเครื่องให้มีอายุการใช้งานยาวนาน จึงต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องปรับอากาศในเชิงลึก ศูนย์ไดกิ้น โซลูชั่น พลาซ่า แห่งนี้ จะให้คำตอบทุกแง่มุมเกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศและเรายินดีต้อนรับผู้ที่ต้องการเข้าเยี่ยมชมทุกกลุ่มทั้งลูกค้าที่มีความสนใจในเครื่องปรับอากาศไดกิ้น ทั้งในแง่ข้อมูลผลิตภัณฑ์และสำรวจผลิตภัณฑ์จริง ตลอดจน คู่ค้าทางธุรกิจ หรือบุคคลทั่วไป นิสิต นักศึกษาที่มีความสนใจในเรื่องของเครื่องปรับอากาศ ซึ่งนอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายศูนย์ไดกิ้น โซลูชั่น พลาซ่า ในรูปแบบเดียวกันนี้ในอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศในอนาคต”

ไดกิ้น โซลูชั่น พลาซ่า ตั้งอยู่ ณ สำนักงานใหญ่ของบริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ซอยอ่อนนุช 55/1 ถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง เปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น.- 17.00 น. เว้นวันหยุดราชการและนักขัตฤกษ์ ผู้สนใจที่ต้องการเข้าเยี่ยมชม สามารถติดต่อโทรศัพท์ 02-715-3200 ต่อ 1131

 

ขอบคุณข้อมูล: Daikin.co.th